தேசிய கணக்காய்வு அலுவலகம் வெளியிட்டுள்ள சமீபத்திய அறிக்கையின்படி, தரமற்ற டின்மீனை உற்பத்தி செய்த ஐந்து நிறுவனங்களுக்கு எதிராக நுகர்வோர் விவகார அதிகாரசபை சட்ட நடவடிக்கை எடுக்கத் தவறியுள்ளதாகத் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.

அறிக்கையின்படி, தரமற்ற டின் மீன்களை விற்பனை செய்த கடைக்காரர்கள் குழுவிற்கு எதிராக மட்டுமே (2021 ஆம் ஆண்டில்) ஆணையம் நடவடிக்கை எடுத்துள்ளது.

மாதிரிச் சோதனையின் பின்னர் இந்த டின் மீன்கள் தரமற்றவை என உறுதி செய்யப்பட்டுள்ளதாக கணக்காய்வு அதிகாரிகள் சுட்டிக்காட்டுகின்றனர்.

நுகர்வோர் விவகார அதிகாரசபை சட்டத்தின் பிரிவு 61(3b) இன் படி, ஒரு தயாரிப்பு தரநிலைகள் மற்றும் விவரக்குறிப்புகளுக்கு இணங்காதது மற்றும் பயன்படுத்த முடியாதது அல்லது நுகர்வுக்கு தகுதியற்றது என கண்டறியப்பட்டால், அந்த இருப்பு தடை செய்யப்பட வேண்டும் மற்றும் சட்ட நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும் என்று கூறப்பட்டுள்ளது. தகுந்தவாறு எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்.அலுவலகம் கூறுகிறது.

இதற்கிடையில், 2021 ஆம் ஆண்டில் நடத்தப்பட்ட இரண்டு சந்தை ஆய்வுகள் தொடர்பான தகவல்களை நுகர்வோருக்கு வழங்க அதிகாரம் தவறிவிட்டது என்றும், சலவை திரவங்களில் உள்ள ஆல்கஹால் சதவீதம் குறித்து அறிக்கை கூறுகிறது.

அதிகாரசபையின் பொது முறைப்பாடு தொலைபேசி சேவைக்கு (1977) 2021 ஆம் ஆண்டில் பெறப்பட்ட 8056 முறைப்பாடுகளில் 2646 முறைப்பாடுகள் மீது நடவடிக்கை எடுக்கப்படவில்லை என அலுவலகம் தெரிவித்துள்ளது.

816 முறைப்பாடுகள் தொடர்பாக மட்டுமே சோதனை நடத்தப்பட்டதாக அந்த அறிக்கையில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.

ஏழு மாவட்டங்களில் அவசர தொலைபேசி சேவை மூலம் பெறப்பட்ட முறைப்பாடுகளை நடைமுறைப்படுத்துவதற்கான முன்னேற்றம் 15 சதவீதத்திற்கும் 53 சதவீதத்திற்கும் இடையில் இருப்பதாகவும் அது கூறுகிறது.

நுகர்வோர் விவகார அதிகாரசபை அண்மையில் பாராளுமன்றத்தில் சமர்ப்பித்த வருடாந்த அறிக்கையில் இந்தத் தகவல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.

Share.
Exit mobile version